Các dòng xe Limousine

Mercedes S500 - Chiếc xe của cảm xúc

22/03/2016
         Không gian bên trong của Mercedes S500 là thế giới của những phức hợp cảm xúc xen lẫn mùi hương của sự sang trọng. Ngồi vào bất cứ vị trí ghế nào trên S-class, khứu giác được đánh thức bởi hệ thống phân tán nước hoa thông minh kết hợp với bộ lọc không khí cao cấp sử dụng than hoạt tính (air balance) có chức năng ion hóa oxy. Tùy vào tâm trạng hoặc sở thích của chủ nhân, S500 sẵn sàng phục vụ tùy chọn 4 mùi nước hoa, thời gian phát tán cũng như độ đậm đặc của mùi hương.                                                                                                     



Mercedes S500 - Chiếc xe của cảm xúc

        Bước vào bên trong S500, sự tĩnh lặng là thứ luôn được tôn trọng. Hệ thống cửa xe dạng hít cách biệt ca-bin với không gian ồn ào bên ngoài. Nút bấm trong khoang lái sử dụng vật liệu cao cấp, nhẹ nhàng với độ đàn hồi dễ chịu với tay người sử dụng. Toàn bộ ghế ngồi, tựa đầu, rèm che nắng, tấm che cửa sổ trời… chỉnh điện một chạm hoàn toàn nhằm hạn chế tối đa những tạp âm. Những âm thanh lạch cạch khó chịu chỉ phát ra khi sử dụng hộp lạnh nhỏ ở hàng ghế phía sau bởi chất liệu cấu thành từ nhựa cứng, cũng như bản lề chỉ sử dụng khớp bằng nhựa, không có lò xo trợ lực hay chỉnh điện.
         Trên những chuyến đi đường trường, hệ thống 24 loa âm thanh vòm cao cấp công suất 1.540 W của Burmester sẽ giúp chủ nhân thư giãn tối đa. Thương hiệu âm thanh của Đức nổi danh trong giới Audiophile này là tùy chọn trên những dòng xe cao cấp của Porsche và có sẵn trên Bugatti Veyron. Tới đây, C-class thế hệ mới cũng sẽ đưa Burmester vào hệ thống loa tùy chọn cho khách hàng. 
         Hàng ghế sau có hai màn hình giải trí riêng biệt hiệu chỉnh thông qua hai điều khiển từ xa. Hãy tưởng tượng, chủ nhân của chiếc xe ngồi sau đang tập trung vào những email công việc qua màn hình. Ngồi bên cạnh, có thể tha hồ khám phá chiếc S-class thông qua những video trực quan sinh động hoặc điều chỉnh hệ thống massage 6 chế độ nóng/lạnh.
Còn màn hình giải trí phía trên vẫn đang hiển thị bản đồ đường đi tại Việt Nam, màn hình chính của người lái có thể bật chức năng nhìn ban đêm với camera cảm biến thân nhiệt sinh động… Hàng loạt công nghệ được tích hợp tưởng chừng rườm rà và khó sử dụng, nhưng Mercedes vốn hiểu rõ đối tượng khách hàng hạng sang đã biến bên trong chiếc S500 trở nên thân thiện và rất dễ làm chủ chỉ trong vài giờ đồng hồ.




Hàng ghế sau thoải mái với đầy đủ tiện nghi

        Thả mình trên hàng ghế "salon" phía sau có khả năng ngả tới 43,5 độ; sự êm ái đến từ hệ thống treo khí nén (air matic); chế độ massage lưng nóng/ lạnh; những bản nhạc tinh khiết, du dương phát ra từ dàn loa Burmester; mùi hương sang trọng, dễ chịu bên trong khoang lái; xung quanh tràn ngập là những vật liệu da, gỗ bóng, hợp kim nhôm cao cấp… có lẽ chuyến hành trình lên tới cả ngàn km sẽ chẳng hề gì khi ngồi trên S500.
         Vậy còn người lái, họ có "đặc ân" gì khi cầm lái S500? Đó là việc làm chủ hoàn toàn khối động cơ V8 dung tích 4,7 lít cho công suất 454 mã lực tại vòng tua từ 5.250 – 5.500 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 700 Nm ngay từ ngưỡng tua máy 1.800 – 3.500 vòng/ phút. Sức mạnh động cơ được điều phối thông qua hộp số tự động 7 cấp (7G Tronic) có lẫy chuyển số sau vô-lăng. Hệ dẫn động cầu sau cho phép S500L tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,8 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn điện tử là 250 km/h.
         Nếu một ngày vắng chủ nhân ngồi sau, tài xế có thể nổi hứng tìm lại cảm giác tốc độ thì S500 sẵn sàng phục vụ. Bỏ chế độ E (Eco), chuyển sang chế độ S (Sport) để S500 chuyển số ở vòng tua cao hơn; giảm xóc không còn bồng bềnh, êm ái nữa khi tinh chỉnh từ Comfort về Sport; hạ gầm xuống một chút… Cỗ xe nặng đến 2 tấn có lẽ gằn mình đôi chút rồi lao vun vút khi đạp lút ga, lưng dính chặt vào ghế lái.




Ghế lái Mercedes S500 với nhiều trải nghiệm tuyệt vời

        Nhưng khi đánh lái vô-lăng, cảm giác thỏa mái, thư thái vẫn còn nguyên vẹn... Hệ thống lái với trợ lực điện tử và tỉ số truyền biến thiên theo tốc độ (direct-steer) chỉ phục vụ hỗ trợ đánh lái thoải mái và chính xác chứ không quá nhạy bén và phục vụ mục đích thể thao như BMW serie 7.
        Vô-lăng dạng hai chấu cổ điển khi đánh lái tạo cảm giác bồng bềnh, không thật tay như trên những mẫu xe thể thao. Người lái sẽ nhiều khi phải đặt câu hỏi, mình lái chiếc xe, hay chiếc xe đang lái mình? Vậy nên, nếu muốn tìm cảm giác lái thể thao nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng hoàn hảo của những mẫu sedan, bạn nên tìm đến Porsche với Panamera hay dòng xe CLS-class.
        Hiện tại, Mercedes S-class thế hệ mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam với hai phiên bản lắp ráp trong nước là S500 là S400. Phiên bản xe nhập khẩu S63 AMG có mức giá 8,9 tỷ đồng. Vừa qua, S500 đã được nâng cấp thêm một số thiết bị đi kèm như đệm đỡ bắp chân cho ghế VIP, trang bị thêm bàn di cảm ứng đa điểm, bộ thu sóng truyền hình Việt Nam, camera 360 độ sẽ là mặc định thay vì tùy chọn…
Nguồn: vnexpress.net